Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Sức khỏe gia đình bạn

Thông tin về sức khỏe, các bệnh thường gặp

Một vài nguyên do đau một phía đầu bên trái

Đau một phía đầu trái là một trong những dấu hiệu của bệnh đau nửa đầuđau nửa đầu trái cũng đi kèm từng cơn và gây cảm giác đau nhức, mệt mỏi cho bệnh nhân. Vậy nguyên nhân từ đâu dẫn đến người bệnh bị đau nửa đầu trái thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về bệnh này:

Đau nửa đầu bên trái là bệnh phổ biến nhiều người mắc phải

Nguyên do đau nửa đầu trái

  • Do dây thần kinh mạch máu não bị nhiễu loạn, mạch máu não  nửa đầu bên trái bị co giãn một cách không bình thường.

  • Do tâm lý căng thẳng, áp lực công việc, cuộc sống khiến thân thể bị căng thẳng cũng khiến cho người mắc bệnh bị đau nửa bên đầu bên trái.

  • ngủ không ngon, thiếu ngủ cũng là một lý do gây ra bệnh đau đầu một phía trái. Theo khoa học, trung bình mỗi ngày mọi người nên ngủ từ 7-8 tiếng. Nếu không đảm bảo được giấc ngủ làm cho lượng máu đưa não thấp làm cho hiện tượng đau nửa bên đầu trái.

  • Thời tiết: thời tiết là một yếu tố khó có thẻ phòng lánh được và là thủ phậm làm ra các cơn đau một phía đầu trái khó chịu. cơ thể k thích nghi kịp dẫn đến cho não bộ vận động kém và dẫn đến thân thể người rệu rã, mệt mỏi và bị đau một phía đầu bên trái.

  • Sử dụng nhiều chất kích thích, có nhiều cồn như rượu bia, cafe cũng làm cho cho thân thể bị mệt và gây nên chứng đau đầu một phía trái.

  • Di truyền: nhiều trường hợp bị đau một nửa đầu trái cũng là do di truyền từ cha mẹ sang.

Tác hại của việc đau đầu một phía trái

  • Khi bị đau đầu một phía bên trái không chỉ làm nên cảm giác mệt mỏi khó chịu dễ cáu gắt cho người mắc bệnh mà nó còn tác động trực tiếp đến sức khỏe và công việc.Khi tinh thần và sức khỏe không được tốt làm cho cho công việc ko suôn sẻ và bị trì trệ, tác động nhiều đến công việc và sinh hoạt.

  • Khó có thẻ kể đến nếu như bị bệnh đau nửa đầu trái lâu năm còn dẫn đến hiện trạng bị trầm cảm, suy giảm bớt thị lực, sức khỏe của bệnh nhân. Do đó mà khi bị ddau nửa đầu trái người bệnh cần điều trị dứt điểm.

Điều trị bệnh đau nửa đầu trái

  • Sử dụng thuốc tây: thuốc Tây y là một trong các giải pháp được nhiều người sử dụng hiện nay. Thuốc Tây có tác dụng giảm thiểu đau một phía đầu chóng vánh và hiệu quả. tuy vậy khi sử dụng cần tuân theo lời khuyên của bác sỹ.

  • Châm cứu: cũng là một trong các biện pháp an toàn, châm cứu được nhiều người sử dụng và đem lại hiệu quả cao.

  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi: người bệnh cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lí, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất,, vitamin nuôi thân thể. Đặc biệt có chế đọ thư giãn hợp lí.

  • Sử dụng những loại trà như trà gừng, trà hoa cúc, nước ngải cứu mỗi ngày để thuyên giảm hiện trạng đau một phía đầu.

Với những trường hợp người bệnh bị đau một nửa đầu mãn tính thì nên đến bác sĩ khám để được chẩn đoán và chữa trị bệnh thích hợp. bệnh nhân k nên chủ quan với bệnh đau một nửa đầu trái. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post